Trình tự, thủ tục đăng ký Bảo hộ Nhãn hiệu.

Trình tự, thủ tục đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu. Dịch vụ Luật sư tư vấn bảo hộ Nhãn hiệu toàn diện và triệt để: Hãng Luật Anh Bằng – 0243.7673.930 – 0906 222 161.

Trong thời buổi hội nhập và phát triển của nền kinh tế như hiện nay thì việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp giúp cho các doanh nghiệp tạo dựng tên tuổi uy tín và xây dựng được thương hiệu riêng. Nếu không đăng ký nhãn hiệu chẳng khác nào đợi đến khi “mất bò mới lo làm chuồng”, tạo kẽ hở để các chủ thể khác làm “nhái” gây ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Bảo hộ Bản quyền 9 - Hãng luật Anh Bằng

Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu kéo dài từ 12-14 tháng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sau khi được chuẩn bị sẽ được nộp tại Cục sở hữu trí tuệ và được tiến hành thẩm định thông qua 4 bước sau:

Bước 1: Thẩm định hình thức.

Đơn được thẩm định hình thức trong thời gian 01 tháng. Trong bước này các chuyên viên sẽ kiểm tra số lượng các tài liệu trong đơn, hình thức của các đơn và ra quyết định đơn hợp lệ hoăc không hợp lệ. Nếu đơn không đáp ứng dược các yêu cầu về hình thức, Cục sẽ ra quyết định dự định từ chối lần 1. Chủ đơn có thời hạn 01 tháng để bổ sung sửa chữa và phản biện ý kiến của Cục. Cục sẽ xem xét ý kiến của chủ đơn và ra kết quả thẩm định hình thức hợp lệ hoặc tiếp tục ra dự dịnh từ chối lần 2 nếu chủ đơn không bổ sung sửa chữa đạt yêu cầu.

Bước 2: Đăng công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

Đối với những đơn hợp lệ về hình thức sẽ được Cục đăng trên công báo trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày có quyết định thẩm định hình thức hợp lệ.

Bước 3: Thẩm định nội dung.

Nhãn hiệu sẽ được tiến hành thẩm định nội dung trong thời hạn 9 tháng theo quy định của pháp luật. Trong bước này, Cục sẽ tiến hành đánh giá khả năng phân biệt của nhãn hiệu và ra quyết định nhãn hiệu có được bảo hộ hay không. Đối với nhãn hiệu không có khả năng bảo hộ Cục sẽ ra dự định từ chối. Chủ đơn sẽ tiếp hành trả lời, đưa ra ý kiến và Cục sẽ xem xét ý kiến của chủ đơn và ra quyết định thẩm định nội dung hợp lệ hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Bước 4, Cấp văn bằng bảo hộ, đăng bạ.

Những đơn hợp lệ nội dung chủ đơn sẽ tiến hành nộp phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Giây chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp và kéo dài 10 năm kể từ ngày nộp đơn.

Như vậy, thủ tục đăng ký nhãn hiệu được tiến hành trải qua 4 bước như trên. Để tiến hành đăng ký nhãn hiệu được thuận lợi, nhanh chóng chủ nhãn hiệu nên thông qua các văn phòng đại diện sở hữu trí tuệ để được tư vấn và hỗ trợ.

Luật sư và công lý

HÃNG LUẬT ANH BẰNG – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Một Hãng Luật hàng đầu trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và tư vấn Doanh nghiệp tại Hà Nội. Các luật sư, chuyên gia của chúng tôi cam kết luôn luôn làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo; đưa ra các phương án, giải pháp pháp lý tối ưu, tích cực nhất, hiệu quả nhất để quyền lợi của Quý Doanh nghiệp, Quý khách hàng thực sự được đảm bảo tốt nhất, được pháp luật bảo vệ. Quý vị có nhu cầu tư vấn, đăng ký bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ, xin hãy liên hệ với Hãng Luật Anh Bằng để được thụ hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp hoàn hảo *. Hotline: 1900 6512 – 0913 092 912- 0906 222 161.

VPGD: P. 905, Tòa nhà CT 4.5, Ngõ 6, Dương Đình Nghệ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Dây nói: 0243.7.673.930 * 0243.7.675.594 * 0243. 7.647.459
Email: luatsuanhbang@gmail.com – hangluatanhbang@gmail.com
Hotline GĐ : 0913 092 912 – 0982 69 29 12 (Ls Bằng)