Hãng Luật Anh Bằng. Dịch vụ Bảo hộ Quyền Sở hữu trí tuệ hàng đầu tại Hà Nội.

DỊCH VỤ BẢO HỘ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ CHUYÊN NGHIỆP, DANH TIẾNG, TÍN NHIỆM TIN CẬY TẠI HÀ NỘI | Hãng Luật Anh Bằng: Hotline: 0913 092 912 – 0982 69 29 12

=> VIỆC NÀO LÀ CẤP THIẾT ĐỐI VỚI NHÀ KHỞI NGHIỆP ??? THỰC THI PHÁP LUẬT VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ.

Khi bắt đầu khởi nghiệp, niềm đam mê, khát vọng, sự quyết tâm,… là những điều kiện cần nhưng để khởi nghiệp thành công thì Nhà khởi nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức ở nhiều khía cạnh khác nhau như sản phẩm kinh doanh, nhân lực, kỹ năng nghiên cứu thị trường…nhưng quan trọng nhất là phải chú trọng đến vấn đề bảo hộ Sở hữu trí tuệ. Điều này là rất cấp thiết cho Nhà khởi nghiệp trong xã hội niện nay.

Khởi nghiệp tức là bạn đã ấp ủ một công việc kinh doanh riêng, thường thì bạn sẽ thành lập một doanh nghiệp mà tại đó bạn là người quản lý, là người sáng lập hoặc đồng sáng lập. Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí kinh doanh những mặt hàng đã có mặt trên thị trường nhưng theo ý tưởng có riêng mình… đều được gọi là khởi nghiệp – Tức phải có sự khác biệt – chính là Quyền sở hữu trí tuệ – là chất xám của Bạn.

Xây dựng Thương hiệu

Tri thức bao gồm những kiến thức, kinh nghiệm về khoa học, công nghệ củatựnhiên và xã hội; quan trọng ở đây là những hiểu biết thông thạo về pháp luật Sở hữu trí tuệ. Hiện nay, nền kinh tế tri thức đang ngày một phát triển mạnh mẽ và vươn rộng ra toàn thế giới. Đại diện của nó là các doanh nghiệp và Nhà khởi nghiệp. Quá trình thành lập, tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp cũng có thể xem là quá trình phát triển của tài sản trí tuệ. Đó chính là quá trình áp dụng trí tưởng tượng, những đổi mới và sáng tạo trên một nền tri thức hiện hữu để giải quyết các vấn đề của sản xuất và kinh doanh. Có thể thấy, tài sản trí tuệ là “con đẻ” của trí tưởng tượng mà tri thức là “bà đỡ” của nó.

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam ý thức được vai trò của tài sản trí tuệ, thực hiện đăng ký bảo hộ Sở hữu trí tuệ tại thị trường trong nước, nhưng tại thị trường nước ngoài còn rất ít doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Nhà khởi nghiệp nói riêng thực hiện việc đăng ký. Chính vì vậy đã xảy ra nhiều trường hợp một số tài sản trí tuệ nổi tiếng của Việt Nam bị đăng ký tại nước ngoài trước kia như Cà-phê Buôn Mê Thuột, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc,…

Có thể ví dụ như: Một người thành lập một doanh nhiệp A của riêng mình để khởi nghiệp. Công ty A có doanh thu rất tốt và có sử dụng một Nhãn hiệu X. Người này cho rằng Nhãn hiệu X đó chưa từng được sử dụng trên đất nước Việt Nam và khá thờ ơ với việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu cho riêng mình. Và một sự việc đã xảy ra, có một công ty khác đã đã “nhanh chân” đăng ký Nhãn hiệu X này và được bảo hộ bởi pháp luật, thể chế…, họ yêu cầu công ty A ngừng sử dụng Nhãn hiệu X và phải bồi thường do đã vi phạm việc sử dụng Nhãn hiệu họ đã đăng ký. Công ty A đã mất rất nhiều thời gian để chứng minh đó là Nhãn hiệu thuộc sở hữu của mình. Giá như người khởi nghiệp đó biết trước hậu quả và đi đăng ký Nhãn hiệu thì vụ việc đã không xảy ra và có thể hoàn toàn yên tâm tập trung vào kinh doanh. Như vậy có thể thấy các nhà khởi nghiệp nên chú trọng tới vấn đề bảo hộ Sở hữu trí tuệ.

Quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập đã và đang trở thành mối quan tâm của nhiều quốc gia. Cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ thì sở hữu trí tuệ là một lĩnh vực cần được chú trọng để phát triển nền kinh tế của một quốc gia. Đăng ký bảo hộ Sở hữu trí tuệ tạo môi trường cũng như hành lang pháp lý cho doanh nhân và Nhà khởi nghiệp yên tâm phát triển kinh doanh, thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng mang tính ứng dụng cao bắt kịp được với xu thế của cuộc cách mạng 4.0 trong thời kỳ kinh tế số hiện nay. Bởi vậy, việc cấp thiết trước tiên của các Nhà khởi nghiệp là phải tuân thủ và thực thi pháp luật về quyền Sở hữu trí tuệ trước khi triển khai kế hoạch, chiến dịch tung sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

DỊCH VỤ TƯ VẤN, ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU – BẢN QUYỀN CHUYÊN NGHIỆP, DANH TIẾNG HÀNG ĐẦU TẠI HÀ NỘI. => CAM KẾT: NHANH * CHUẨN * THEO ĐUỔI ĐƠN * NHẬN VĂN BẰNG. Hotline: 0913 092 912 – 0982 69 29 12

HÃNG LUẬT ANH BẰNG – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Một Hãng Luật hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và tư vấn Doanh nghiệp. Các luật sư, chuyên gia của chúng tôi cam kết luôn luôn làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo; đưa ra các phương án, giải pháp pháp lý tối ưu, tích cực nhất, hiệu quả nhất để quyền lợi của Quý Doanh nghiệp, Quý khách hàng thực sự được đảm bảo tốt nhất, được pháp luật bảo vệ. Quý vị có nhu cầu tư vấn các vấn đề về sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, bản quyền; hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký bảo hộ bản Quyền Tác giả và các vấn đề khác về sở hữu trí tuệ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi – HÃNG LUẬT ANH BẰNG để được tư vấn trao giải pháp tối ưu và thụ hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo.

LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ

A. CÁC DỊCH VỤ VỀ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU:

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Logo, Tên thương mại.

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ SLOGANS (Khẩu hiệu, phương châm…kinh doanh).

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Bí mật, bí quyết kinh doanh.

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Kiểu dáng công nghiệp.

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Sáng chế.

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Giải pháp hữu ích.

– Tư vấn, đăng ký văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý (xuất xứ hàng hoá, dịch vụ).

– Tư vấn Hợp đồng chuyển giao quyền Sở hữu trí tuệ (Li – xăng).

– Tư vấn Hợp đồng nhượng quyền thương mại (Franchise).

B. CÁC DỊCH VỤ VỀ BẢO HỘ BẢN QUYỀN (QUYỀN TÁC GIẢ):

– Tư vấn, tra cứu thông tin đến đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan;

– Thực hiện các thủ tục pháp lý để đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan;

– Theo đuổi đơn đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan; trả lời hoặc khiếu nại thông báo của Cục Bản quyền tác giả; giải quyết các phản đối của bên thứ ba (nếu có);

– Theo dõi, phát hiện, cảnh báo về các tranh chấp, các hành vi xâm phạm quyền đối với quyền tác giả, quyền liên quan;

– Tư vấn giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan;

– Tư vấn khai thác và các vấn đề pháp lý, cung cấp nhân lực tham gia đàm phán và soạn thảo hợp đồng sử dụng tác phẩm, hợp đồng chuyển nhượng tác phẩm và các loại hợp đồng khác liên quan đến bản quyền tác giả;

– Tư vấn cấp lại hoặc yêu cầu hủy bỏ văn bằng bảo hộ;

– Tư vấn, đồng thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước trong giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm quyền tác giả.

(**) CÁC DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ:

+ Đặt tên thương mại, tên sản phẩm và thiết kế logo, slogan, hệ thống nhận diện thương hiệu;

+ Tra cứu và đánh giá trước khả năng bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, giải pháp hữu ích nhằm trách các rủi ro trong tương lai. (Một đối tượng khi đăng ký bảo hộ nhưng bị từ chối sẽ dẫn đến thiệt hại rất lớn cho các doanh nghiệp: Tốn kém về thời gian (từ 12 – 36 tháng); Tốn kém về chi phí, cơ hội kinh doanh, chi phí đầu tư (toàn bộ chi phí đăng ký và đặc biệt chi phí đầu tư sản xuất, quảng bá ban đầu bị tổn thất);

+ Mô tả đối tượng đăng ký, phân loại đối tượng và hàng hóa/dịch vụ theo Thỏa ước quốc tế;

+ Hoàn thiện thủ tục và đăng ký bảo hộ tại cơ quan có thẩm quyền;

+ Sửa đổi, bổ sung đơn; tách đơn; chuyển giao đơn;

+ Theo đuổi đơn đăng ký, trả lời hoặc khiếu nại thông báo của cơ quan có thẩm quyền; giải quyết các phản đối của bên thứ ba (nếu có);

+ Theo dõi, cảnh báo các hành vi xâm phạm quyền (làm giả, làm nhái);

+ Tư vấn giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện liên quan đến đến đối tượng đăng ký;

+ Tư vấn, cung cấp nhân lực đàm phán, soạn thảo hợp đồng chuyển giao công nghệ, hợp đồng li-xăng và hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu các đối tượng sở hữu trí tuệ (Franchise). Hoàn tất các thủ tục pháp lý để đăng ký, phê duyệt các hợp đồng đã nêu trên tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

+ Tư vấn cấp lại, cấp phó bản, duy trì, gia hạn, chấm dứt, hủy bỏ văn bằng bảo hộ;

+ Tư vấn các hình thức bảo vệ và khai thác đối với tên thương mại, bí mật kinh doanh;

+ Cung ứng nhân lực đàm phán trong các hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ, đàm phán giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ.

Sở hữu trí tuệ 8

VPGD: P. 905, Tòa nhà CT 4.5, Ngõ 6, PhốDương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội
Dây nói: 0243.7.673.930 – 0243.7.675.594 – 0243. 7.647.459
Email: luatsuanhbang@gmail.com – luatsubencanhdoanhnghiep@gmail.com
Hotline GĐ: 0913 092 912 – 0982 69 29 12 – Luật sư.ThS Bùi Minh Bằng.
Hotline chuyên viên Tư vấn SHTT: 0906 222 161 – Mis Hằng.