Hãng Luật Anh Bằng – Thủ tục Bảo hộ Nhãn hiệu hàng hoá.

NHÃN HIỆU HÀNG HÓA, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU
HÀNG HÓA. HÃNG LUẬT ANH BẰNG. Hotline tư vấn: 0913 092 912 – 0982 69 29 12

1. Nhãn hiệu hàng hóa.

1.1. Nhãn hiệu hàng hóa là gì ?

Nhãn hiệu hàng hóa: là những dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các đơn vị kinh doanh khác nhau.

Nhãn hiệu có thể được thể hiện bằng chữ, bằng hình, logo, slogan hoặc kết hợp các yếu tố nêu trên.

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là một thủ tục cần thiết nhằm xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình, vì nhãn hiệu hàng hóa được coi là một thứ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp.

Nhãn hiệu độc quyền - Hãng luật Anh Bằng

Tuy nhiên, hiện nay pháp luật Việt Nam không quy định việc đăng ký nhãn hiêụ là nghĩa vụ bắt buộc nhưng nếu không không làm thủ tục đăng ký, nhãn hiệu sẽ bị làm giả, làm nhái hoặc bị nhầm lẫn với những nhãn hiệu khác. Nhãn hiệu không đăng ký sẽ không nhận được sự bảo hộ của pháp luật khi gặp phải những tình huống rủi ro.
Vì vậy, đăng ký nhãn hiệu là thủ tục quan trọng, đóng vai trò to lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp giúp định vị nhãn hiệu riêng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng và taọ sự khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.

1.2. Đối tượng có quyền đăng ký nhãn hiệu.

Mọi tổ chức, các nhân Việt Nam, người nước ngoài thường trú tại Việt Nam,tổ chức, cá nhân nước ngoài có cơ sở kinh doanh tại Việt Nam đều có quyền trực tiếp nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa của mình hoặc ủy quyền cho người đại diện nộp đơn.
Nếu cá nhân nước ngoài không thường trú tại Việt Nam hay có tổ cức/ cá nhân nước ngoài không có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam đứng ra nộp đơn đăng ký.

1.3. Nhãn hiệu được bảo hộ cần đáp ứng đủ các điều kiện gì ?

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện một hoặc nhiều màu sắc;

– Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác.

Như vậy, chúng ta nhận thấy được mục tiêu chính của nhãn hiệu là phân biệt, là căn cứ để người tiêu dùng biết đó là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình, không bị nhầm lẫn với doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, rất dễ xảy ra trường hợp nhãn hiệu đi đăng ký của các doanh nghiệp trông tương tự và dễ gây nhầm lẫn với nhau. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp biết được nhãn hiệu của mình có được cấp giấy chứng nhận hay không?. Đầu tiên, chúng ta cần tra cứu nhãn hiệu, nếu chưa có nhãn hiệu nào trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp dự định đi đăng ký bảo hộ thì doanh nghiệp có thể chuẩn bị hồ sơ để đi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Vậy hồ sơ và thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cần thực hiện ra sao? Hãng Luật Anh Bằng sẽ chia sẻ cụ thể các vấn đề dưới đây.

2. Hồsơ, thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

2.1. Hồ sơ thực hiện thủ tục dăng ký nhãn hiệu.

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu;

– Tài liệu, mẫu vật, thông tin thể hiện nhãn hiệu dự định đăng ký;

– Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thộng qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ);

– Danh mục sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp dự định sử dụng nhãn hiệu;

– Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư nếu chủ sở hữu là tổ chức, Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân tương đương khác của chủ sở hữu là cá nhân;

– Chứng từ đã nộp phí, lệ phí.

Bảo hộ Nhãn hiệu - Hãng luật Anh Bằng

2.2 Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

– Thẩm định hình thức: Là việc đánh giá tính hợp lệ cuả đơn theo các yêu cầu về hình thức, đối tượng loại trừ về quyền nộp đơn,… Từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 01- 02 tháng kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

– Công bố đơn hợp lệ: Đơn đăng ký nhãn hiệu được chấp nhận là hợp lệ được công bố Đơn trên công báo của Cục sở hữu trí tuệ: 02 tháng.

– Thẩm định nội dung của nhãn hiệu: Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 09 tháng kể từ ngày công bốđơn.

– Cấp và công bố giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu: 01-02 tháng kể từ ngày có thông báo dự định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

2.3. Những lưu ý khi làm hồ sơ, thủ tục đăng ký nhãn hiệu.

– Sau khi hoàn tất quá trình thẩm định, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ gửi “Thông báo cấp Văn bằng bảo hộ” đến địa chỉ đăng ký trên Tờ khai. Lúc này, cá nhân/tổ chức sẽ phải đến Cục Sở Hữu trí tuệ để đóng phí cấp Văn bằng bảo hộ. Trong trường hợp đóng phí quá hạn hoặc không đóng phí thì Cơ quan Nhà nước sẽ từ chối cấp Văn bằng bảo hộ.

– Trong trường hợp Doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngừng hoạt động hoặc giải thể thì việc bảo hộ sẽ dừng ngay lúc đó. Nhưng nếu đăng ký theo hình thức cá nhân thì sẽ bảo hộ mặc định xuyên suốt trong vòng 10 năm.

– Theo Luật định thời gian cấp văn bằng bảo hộ là sau 12 tháng nếu hồ sơ đăng ký đầy đủ điều kiện. Nhưng trên thực tế. Thời gian cấp văn bằng bảo hộ sẽ kéo dài từ 16-24 tháng tùy vào lượng hồ sơ bên cục tiếp nhận.

Qúy khách hàng có quan tâm và cần đươc tư vấn hoặc hỗ trợ thủ tục đăng ký nhãn hiệu, xin vui lòng liên hệ Hãng luật Anh Bằng để được tư vấn và hướng dẫn tận tình và thụ hưởng dich vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp hoàn hảo.

HÃNG LUẬT ANH BẰNG. Since 2007 – với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Một Hãng Luật hàng đầu trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và tư vấn Doanh nghiệp tại Hà Nội. Các luật sư, chuyên gia của chúng tôi cam kết luôn luôn làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo; đưa ra các phương án, giải pháp pháp lý tối ưu, tích cực nhất, hiệu quả nhất để quyền lợi của Quý Doanh nghiệp, Quý khách hàng thực sự được đảm bảo tốt nhất, được pháp luật bảo vệ. Quý vị có nhu cầu tư vấn các vấn đề về sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, bản quyền; hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký bảo hộ bản Quyền Tác giả và các vấn đề khác về sở hữu trí tuệ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi – HÃNG LUẬT ANH BẰNG để được tư vấn trao giải pháp tối ưu và thụ hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo.

A. CÁC DỊCH VỤ VỀ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU:

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Logo, Tên thương mại.

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ SLOGANS (Khẩu hiệu, phương châm…kinh doanh).

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Bí mật, bí quyết kinh doanh.

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Kiểu dáng công nghiệp.

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Sáng chế.

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Giải pháp hữu ích.

– Tư vấn, dịch vụ đăng ký văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý (xuất xứ hàng hoá, dịch vụ).

– Tư vấn, soạn thảo  Hợp đồng chuyển giao quyền Sở hữu trí tuệ (Li – xăng).

– Tư vấn, soạn thảo Hợp đồng nhượng quyền thương mại (Franchise).

B. CÁC DỊCH VỤ VỀ BẢO HỘ BẢN QUYỀN (QUYỀN TÁC GIẢ):

* Tư vấn, tra cứu thông tin đến đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan;

* Thực hiện các thủ tục pháp lý để đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan;

* Theo đuổi đơn đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan; trả lời hoặc khiếu nại thông báo của Cục Bản quyền tác giả; giải quyết các phản đối của bên thứ ba (nếu có);

* Theo dõi, phát hiện, cảnh báo về các tranh chấp, các hành vi xâm phạm quyền đối với quyền tác giả, quyền liên quan;

* Tư vấn giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan;

* Tư vấn khai thác và các vấn đề pháp lý, cung cấp nhân lực tham gia đàm phán và soạn thảo hợp đồng sử dụng tác phẩm, hợp đồng chuyển nhượng tác phẩm và các loại hợp đồng khác liên quan đến bản quyền tác giả;

* Tư vấn cấp lại hoặc yêu cầu hủy bỏ văn bằng bảo hộ;

* Tư vấn, đồng thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước trong giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm quyền tác giả.

C. CÁC DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ:

+ Đặt tên thương mại, tên sản phẩm và thiết kế logo, slogan, hệ thống nhận diện thương hiệu;

+ Tra cứu và đánh giá trước khả năng bảo hộ của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, giải pháp hữu ích nhằm trách các rủi ro trong tương lai. (Một đối tượng khi đăng ký bảo hộ nhưng bị từ chối sẽ dẫn đến thiệt hại rất lớn cho các doanh nghiệp: Tốn kém về thời gian (từ 12 – 36 tháng); Tốn kém về chi phí, cơ hội kinh doanh, chi phí đầu tư (toàn bộ chi phí đăng ký và đặc biệt chi phí đầu tư sản xuất, quảng bá ban đầu bị tổn thất);

+ Mô tả đối tượng đăng ký, phân loại đối tượng và hàng hóa/dịch vụ theo Thỏa ước quốc tế;

+ Hoàn thiện thủ tục và đăng ký bảo hộ tại cơ quan có thẩm quyền;

+ Sửa đổi, bổ sung đơn; tách đơn; chuyển giao đơn;

+ Theo đuổi đơn đăng ký, trả lời hoặc khiếu nại thông báo của cơ quan có thẩm quyền; giải quyết các phản đối của bên thứ ba (nếu có);

+ Theo dõi, cảnh báo các hành vi xâm phạm quyền (làm giả, làm nhái);

+ Tư vấn giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện liên quan đến đến đối tượng đăng ký;

+ Tư vấn, cung cấp nhân lực đàm phán, soạn thảo hợp đồng chuyển giao công nghệ, hợp đồng li-xăng và hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu các đối tượng sở hữu trí tuệ. Hoàn tất các thủ tục pháp lý để đăng ký, phê duyệt các hợp đồng đã nêu trên tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

+ Tư vấn cấp lại, cấp phó bản, duy trì, gia hạn, chấm dứt, hủy bỏ văn bằng bảo hộ;

+ Tư vấn các hình thức bảo vệ và khai thác đối với tên thương mại, bí mật kinh doanh;

+ Cung ứng nhân lực đàm phán trong các hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ, đàm phán giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ.

Sở hữu trí tuệ 8

HÃNG LUẬT ANH BẰNG | ANH BANG LAW. Since 2007

Thương hiệu mạnh về dịch vụ Luật sư Tư vấn Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội
VPGD: P.905, tòa nhà CT4.5,ngõ 6, phố Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội
Dây nói: 0243.7.673.930 – 0243.7.675.594 – Fax: 0243.7.675.594
Hotline GĐ: 0913 092 912 – 0982 69 29 12. Ls Bằng
Hotline Tư vấn Sở hữu trí tuệ: 0906 222 161. Mis Hằng
Email: luatsuanhbang@gmail.com – luatsubencanhdoanhnghiep@gmail.com

Hãng Luật Anh Bằng. Dịch vụ Bảo hộ Quyền Sở hữu trí tuệ hàng đầu tại Hà Nội.

Các dự án khác